Please use this identifier to cite or link to this item:
https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/1022
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.author | Đoàn Thị Phương Diễm | - |
dc.contributor.author | Lê Thị Hoà Bình | - |
dc.date.accessioned | 2024-11-09T10:42:07Z | - |
dc.date.available | 2024-11-09T10:42:07Z | - |
dc.date.issued | 2021 | - |
dc.identifier.uri | https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/1022 | - |
dc.description.abstract | Đối với các ngôn ngữ nước ngoài nói chung và tiếng Anh nói riêng, thuyết trình là một trong những phương pháp hiệu quả giúp cải thiện kĩ năng nói và cũng là một yếu tố để đánh giá kĩ năng tiếng Anh của người học. Ở trường Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng, sinh viên cũng được yêu cầu phải thực hiện bài thuyết trình trong một số môn học, tuy nhiên nhiều sinh viên ngành tiếng Anh đặc biệt là sinh viên năm nhất và năm hai không khỏi bỡ ngỡ và lo lắng trước và trong khi thực hiện bài thuyết trình tiếng Anh. Vì vậy, mục đích của nghiên cứu là tìm hiểu những yếu tố gây nên nỗi lo lắng của đối tượng sinh viên năm nhất và năm hai trước và trong khi thuyết trình bằng tiếng Anh và đưa ra mốt số giải pháp nhằm giảm thiểu sự lo lắng khi thuyết trình bằng tiếng Anh. Để kiểm tra tính thiết thực của các yếu tố gây ra nỗi lo lắng cũng như biện pháp giảm thiểu sự lo lắng này. Nhóm thực hiện phiểu khảo sát trực tuyến và phỏng vấn đối với sinh viên năm nhất và năm hai ngành tiếng Anh. Có 309 sinh viên tham gia khảo sát và 15 sinh viên tham gia phỏng vấn. Kết quả của cuộc khảo sát trực tuyến cho thấy đa phần sinh đều cảm thấy lo lắng khi thuyết trình trong đó thiếu sự tự tin và vốn tự vựng hạn hẹp được cho là 2 nguyên nhân lớn nhất dẫn đến nỗi lo lắng trước và trong khi thuyết trình bằng tiếng Anh, và 3 biện pháp được sử dụng nhiều nhất chính là chuẩn bị bài thuyết trình kĩ càng, luyện tập trước nhóm và tham gia các khoá học . Qua phỏng vấn thì thấy được, hầu hết các sinh viên đều cảm thấy cả trước và trong khi thuyết. Hy vọng rằng, bài nghiên cứu này giúp tìm ra những nguyên nhân tạo nên nỗi lo lắng khi phải thực hiện thuyết trình bằng tiếng Anh từ đó có những biện pháp hiệu hiệu quả làm giảm thiểu nỗi lo lắng này. | - |
dc.language.iso | vi | - |
dc.publisher | Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng | - |
dc.subject | sinh viên năm nhất | - |
dc.subject | sinh viên năm hai ngành tiếng Anh | - |
dc.subject | nỗi lo lắng | - |
dc.subject | thuyết trình | - |
dc.subject | khảo sát | - |
dc.subject | phỏng vấn | - |
dc.title | NỖI LO LẮNG KHI THUYẾT TRÌNH TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM NHẤT VÀ NĂM HAI NGÀNH TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ ĐÀ NẴNG | - |
dc.title.alternative | SVNCKH2021-132 | - |
dc.type | sinhviennckh | - |
Appears in Collections: | NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.