DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/944
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorTS. Ngũ Thiện Hùng-
dc.contributor.authorNguyễn Trương Thái Dương-
dc.contributor.authorNguyễn Hà Vi-
dc.date.accessioned2024-11-09T10:42:02Z-
dc.date.available2024-11-09T10:42:02Z-
dc.date.issued2021-
dc.identifier.urihttps://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/944-
dc.description.abstractBài báo cáo phân tích khả năng nhận hiểu hàm ý hội thoại của sinh viên (SV) năm 3 Trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng (ĐHNN - ĐHĐN) trong hai bộ phim tiếng Anh có tựa đề “Mưu cầu hạnh phúc” và “Yêu nữ thích hàng hiệu”. Trên cơ sở lý thuyết hàm ý hội thoại của Grice (1975), chúng tôi phân tích bài trắc nghiệm nhận hiểu hàm ý hội thoại của 20 SV dựa trên những đoạn hội thoại trong những cảnh được trích xuất từ hai bộ phim trên cùng ngữ cảnh cụ thể với những câu hỏi về phương châm hội thoại (PCHT) và hàm ý hội thoại. Các thông tin định tính và định lượng về khó khăn và nguyên nhân liên quan đến khả năng nhận hiểu được thu thập từ phiếu điều tra 44 sinh viên và phỏng vấn sâu 5 sinh viên. Bài nghiên cứu cho thấy số SV chọn đáp án đúng thấp hơn so với tổng số SV chọn đáp án sai, đồng thời đưa ra các nguyên nhân và đề xuất cho việc dạy học liên quan đến nhận hiểu hàm ý hội thoại.-
dc.language.isovi-
dc.publisherTrường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng-
dc.subjecthàm ý hội thoại-
dc.subjecthàm ý hội thoại tổng quát-
dc.subjecthàm ý hội thoại đặc thù-
dc.subjectnguyên lý cộng tác hội thoại-
dc.subjectphương châm hội thoại-
dc.subjectsự vi phạm.-
dc.titleKHẢO SÁT KHẢ NĂNG NHẬN HIỂU HÀM Ý HỘI THOẠI TRONG PHIM TIẾNG ANH CỦA SINH VIÊN NĂM 3 KHOA TIẾNG ANH TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG-
dc.title.alternativeSVNCKH2021-054-
dc.typesinhviennckh-
Appears in Collections:NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.