DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/1028
Nhan đề: KHẢO SÁT VIỆC SỬ DỤNG CHIẾN LƯỢC GHI NHỚ TRONG VIỆC HỌC TỪ VỰNG NGOẠI NGỮ CỦA SINH VIÊN NĂM II NGÀNH SƯ PHẠM TIẾNG ANH – TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ ĐÀ NẴNG
Nhan đề khác: SVNCKH2021-138
Tác giả: ThS. Nguyễn Dương Nguyên Châu
Lê Hoàng Phương Uyên
Từ khoá: học từ vựng
chiến lược ghi nhớ
chiến lược học tập
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Từ vựng lâu nay luôn là một công cụ thiết yếu trong quá trình giao tiếp của chúng ta. Trong đó, kĩ năng ghi nhớ không thể phủ nhận luôn đóng một vai trò quan trọng trong lĩnh vực học tập nói chung và học ngoại ngữ nói riêng đối với hầu hết mọi lứa tuổi, đặc biệt trong việc ghi nhớ từ vựng. Những nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, việc giảng dạy từ vựng thường gặp nhiều khó khăn bởi nhiều giáo viên “không tự tin về phương pháp giảng dạy cũng như đôi khi không biết bắt đầu từ đâu để tạo nên bước tiến rõ rệt hơn trong việc truyền đạt phương pháp ghi nhớ từ vựng” (Berne & Blachowicz, 2008). Đặt trong bối cảnh toàn ngành giáo dục và đào tạo đang nỗ lực đổi mới, tính cấp thiết để tìm ra cách thức giúp học sinh nắm bắt chiến lược học tập, ghi nhớ từ vựng ngoại ngữ tốt hơn càng được nhấn mạnh. Chính vì vậy, đề tài đi sâu vào khảo sát các chiến lược ghi nhớ được sử dụng trong học từ vựng ngoại ngữ của sinh viên năm II ngành sư phạm tiếng Anh đại học Ngoại Ngữ Đà Nẵng, từ đó nghiên cứu tìm ra những chiến lược ghi nhớ mới hiệu quả nhằm cải thiện việc học và sử dụng vốn từ vựng của sinh viên nói chung và sinh viên chuyên ngành sư phạm ngoại ngữ nói riêng.
Định danh: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/1028
Bộ sưu tập: NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Các tập tin trong tài liệu này:
Không có tập tin nào liên quan với tài liệu này.


Vì lý do bản quyền, một số tư liệu chỉ có biểu ghi thư mục, hoặc chỉ mang tính chất lưu trữ. Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật sở hữu trí tuệ