Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này:
https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/1031
Nhan đề: | Phát triển kỹ năng giảng dạy ngoại ngữ thông qua hoạt động mô phỏng lớp học: quan sát lớp học và đánh giá phản hồi từ bạn học. |
Nhan đề khác: | SVNCKH2021-141 |
Tác giả: | Ngô Thị Phương Anh |
Từ khoá: | Kỹ năng giảng dạy ngoại ngữ |
Năm xuất bản: | 2021 |
Nhà xuất bản: | Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng |
Tóm tắt: | Nghiên cứu đƣợc tiến hành nhằm tìm hiểu ý kiến và thái độ của sinh viên năm cuối ngành sƣ phạm Tiếng Pháp về hiệu quả của hoạt động mô phỏng lớp học: quan sát lớp học và đánh giá phản hồi từ bạn học để phát triển kỹ năng giảng dạy ngoại ngữ Tiếng Pháp tại các trƣờng trung học phổ thông. Khảo sát đƣợc thực hiện trên những sinh viên năm cuối ngành Sự phạm Tiếng Pháp bằng bảng câu hỏi khảo sát. Kết quả cho thấy sinh viên nhận thấy hình thức này cải thiện đáng kể kỹ năng sƣ phạm nói chung và kỹ năng giảng dạy Tiếng Pháp nói riêng. Những lợi ích có thể kể đến nhƣ giúp sinh viên làm quen với hoạt động giảng dạy trên lớp nhƣ quản lý lớp học, quản lý thời gian hay thiết kế các hoạt động, phát hiện những điểm mạnh cũng nhƣ các điểm cần cải thiện trong một bài dạy từ đó có thể đƣa ra các giải pháp để hoàn thiện các kỹ năng sƣ phạm trƣớc khi thực tập tại các trƣờng trung học phổ thông. Bên cạnh đó, việc đánh giá phản hồi từ bạn học giúp sinh viên luyện tập kĩ năng đánh giá và đƣa ra phản hồi. Tuy nhiên, vẫn còn những vấn đề mà sinh viên gặp phải trong quá trình tiến hành đánh giá bằng nhận xét phản hồi từ bạn học là sự thiếu công bằng, thiếu chính xác, thiếu đầy đủ và thiếu trung thực do sự hạn chế kinh nghiệm từ các bạn sinh viên, do sinh viên chƣa nhận thấy tính hiệu quả và lợi ích khi đƣa ra đánh giá phản hồi đối với bạn học. Bên cạnh đó, nghiên cứu này cũng đƣa ra những đề xuất cũng nhƣ những giải pháp để giải quyết những vấn đề còn gặp phải trong quá trình tiến hành đánh giá và đƣa ra phản hồi đối với bạn học nhƣ sẽ dùng điểm cộng để tăng động lực giúp sinh viên phát biểu ý kiến cá nhân nhiều hơn, đƣa ra các yếu tố đầy đủ để đánh giá và nhận xét phản hồi giúp sinh viên nắm rõ và hiểu rõ hơn,…Bên cạnh đó, đƣa ra những giải pháp giúp phát triển kỹ năng giảng dạy của sinh viên ngành sƣ phạm nói chung hay sinh viên ngành sƣ phạm Pháp nói riêng. |
Định danh: | https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/1031 |
Bộ sưu tập: | NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN |
Các tập tin trong tài liệu này:
Không có tập tin nào liên quan với tài liệu này.
Vì lý do bản quyền, một số tư liệu chỉ có biểu ghi thư mục, hoặc chỉ mang tính chất lưu trữ. Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật sở hữu trí tuệ