DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/810
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorPGS.TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa-
dc.contributor.authorHoàng Thị Tường Vy-
dc.date.accessioned2024-11-09T10:40:44Z-
dc.date.available2024-11-09T10:40:44Z-
dc.date.issued2018-
dc.identifier.urihttps://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/810-
dc.description.abstractBài nghiên cứu này đặt mục tiêu tìm hiểu những yếu tố “Được” và “Mất” trong bản dịch tiếng Việt các đoạn quảng cáo tiếng Anh của các bộ phim bom tấn Mỹ. Do sự khác nhau giữa các ngôn ngữ, các yếu tố “Được” và “Mất” khi biên dịch từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác là không thể tránh khỏi. “Mất” là sự không xuất hiện của một đặc điểm nhất định trong ngôn ngữ nguồn và đặc điểm đó xuất hiện trong ngôn ngữ đích và trong bài nghiên cứu này, tác giả tìm thấy “Mất” trong sự biến mất về cấu trúc và nét nghĩa. “Được” là sự phong phú hoặc sự làm rõ ràng văn bản ngôn ngữ nguồn và tác giả tìm thấy “Được” trong sự chuyển đổi cấu trúc và nét nghĩa khi thực hiện bài nghiên cứu này. Tác giả thực hiện nghiên cứu bằng cách thu thập dữ liệu, phân loại và mô tả từng loại của “Được” và “Mất” được tìm thấy trong bản dịch tiếng Việt các đoạn quảng các tiếng Anh của các bộ phim bom tấn Mỹ.  -
dc.language.isovi-
dc.publisherTrường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng-
dc.subjectMất-
dc.subjectĐược-
dc.subjectcác đoạn quảng cáo-
dc.subjectphim bom tấn-
dc.subjectngôn ngữ nguồn-
dc.subjectngôn ngữ đích -
dc.titleCác Yếu Tố “Được” Và “Mất” Trong Bản Dịch Tiếng Việt Của Các Đoạn Quảng Cáo Tiếng Anh Cho Các Bộ Phim Bom Tấn Mỹ -
dc.title.alternativeSVNCKH2018-120-
dc.typesinhviennckh-
Appears in Collections:NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.