DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/843
Title: Nghiên cứu về những lo lắng khi dạy tiếng Anh của sinh viên năm cuối ngành Sư phạm tiếng Anh, Khoa sư phạm Ngoại ngữ, trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng
Other Titles: SVNCKH2020-007
Authors: ThS. Nguyễn Phạm Thanh Uyên
Nguyễn Lê Thanh Hằng
Keywords: Lo lắng khi dạy tiếng Anh
sinh viên sư phạm năm cuối
chương trình đào tạo giáo viên
nguyên nhân gây lo lắng
cách giải quyết
Issue Date: 2020
Publisher: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Abstract: Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định những nguyên nhân chính và đặc điểm của những lo lắng khi dạy tiếng Anh. Dữ liệu được thu thập bằng bảng câu hỏi và phòng vấn được tiến hành trên 56 sinh viên năm cuối ngành Sư phạm tiếng Anh. Kết quả cho thấy các sinh viên có xu hướng lo lắng khi dạy tiếng Anh do các đặc điểm của công việc dạy học. Các nguyên nhân chính gây lo lắng khi dạy tiếng Anh bao gồm sự thiếu tự tin về trình độ ngôn ngữ, áp lực từ những đánh giá của người khác, thiếu hiểu biết về đặc điểm của người học, cách thiết kế giáo án phù hợp với trình độ của học sinh và kỹ năng tổ chức và quản lý lớp học. Một số biện pháp giúp giảm những lo lắng là những chiến lược tâm lý của mỗi cá nhân, trau dồi kỹ năng nghiệp vụ sư phạm và giao tiếp xã hội. Ngoài ra, một số các hoạt động nhằm hỗ trợ sinh viên bớt lo lắng khi dạy tiếng Anh cũng đã được đề xuất thực hiện ở các cơ sở đào tạo sinh viên sư phạm
URI: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/843
Appears in Collections:NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.