DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/844
Nhan đề: Nghiên cứu những lỗi sai thường gặp của sinh viên năm 4 khoa Anh trường Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng khi phát âm các danh từ đa âm tiết
Nhan đề khác: SVNCKH2020-008
Tác giả: PGS.TS. Nguyễn Thị Quỳnh Hoa
Trần Thị Mỹ Ly
Từ khoá: Phát âm
Lỗi sai thường gặp
Nhấn trọng âm
sinh viên năm 4
Danh từ đa âm tiết.
Năm xuất bản: 2020
Nhà xuất bản: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Bài nghiên cứu hướng đến việc khảo sát về lỗi sai mà sinh viên năm 4 khoa Anh trường Đại học ngoại ngữ Đà Nẵng thường mắc phải khi phát âm các danh từ đa âm tiết. Bài viết này thảo luận và nghiên cứu cách sinh viên năm 4 nhận thức và phát âm các danh từ đa âm tiết khi sử dụng tiếng Anh như một công cụ giao tiếp. Từ đó tìm ra các lỗi sai phổ biến thường gặp và đề ra một số các giải pháp tối ưu để giúp việc học cũng như thực hành tiếng của sinh viên được dễ dàng hơn. Đây là một đề tài mang ý nghĩa quan trọng đối với sinh viên khoa tiếng Anh nói chung cũng như những sinh viên cần sử dụng tiếng Anh như một công cụ giúp hỗ trợ trong công việc sau tốt nghiệp, từ những lỗi sai phổ biến và những giải pháp được đề ra, nghiên cứu này sẽ giúp giảm thiểu tối đa các lỗi sai và cải thiện được phát âm các âm dài, khó khi giao tiếp bằng ngôn ngữ này và đồng thời cải thiện cả kĩ năng nghe hiểu bằng tiếng Anh. Tác giả đã khảo sát hơn 100 sinh viên khoa anh năm 4 bằng hình thức làm trắc nghiệm online và chọn 10 sinh viên khoa tiếng Anh ở các trình độ khác nhau để tiến hành khảo sát khả năng phản xạ và mức độ chính xác khi phát âm của sinh viên bằng việc cho các bạn ghi âm và tiến hành đọc một lần duy nhất danh sách các danh từ đa âm tiết được cho sẵn. Dựa trên kết quả khảo sát và phân tích có thể thấy rằng phần lớp các sinh viên năm 4 khoa tiếng Anh đều có khoảng thời gian tiếp cận với ngôn ngữ tiếng Anh trung bình khoảng 6-7 năm đối với mỗi sinh viên, và hầu hết trong số đó đều đã tham gia các khóa học về ngữ âm, âm vị học tại khoa Anh, do vậy nhận thức và mức độ chính xác của các bạn khá cao khoảng 80% các sinh viên tham gia khảo sát đọc đúng trọng âm của từ được cho sẵn. Tác giả nêu lên một số những dạng lỗi sai thường gặp nêu nguyên do được suy ra từ các bản khảo sát, đồng thời đưa ra các đề xuất nhằm góp phần nâng cao khả năng phát âm các danh từ nhiều âm tiết trong tiếng Anh cũng như cải thiện kĩ năng nói của sinh viên năm 4 khoa tiếng Anh.
Định danh: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/844
Bộ sưu tập: NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Các tập tin trong tài liệu này:
Không có tập tin nào liên quan với tài liệu này.


Vì lý do bản quyền, một số tư liệu chỉ có biểu ghi thư mục, hoặc chỉ mang tính chất lưu trữ. Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật sở hữu trí tuệ