DSpace

Please use this identifier to cite or link to this item: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/859
Title: Văn hóa Omotenashi trong dịch vụ khách sạn - lữ quán ở Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam
Other Titles: SVNCKH2020-023
Authors: TS. Nguyễn Võ Huyền Dung
Võ Hoàng Mỹ Linh
Keywords: văn hóa Omotenashi
dịch vụ khách sạn – lữ quán
khách hàng
kinh nghiệm
Việt Nam, Nhật Bản
Issue Date: 2020
Publisher: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Abstract: Omotenashi là một nét tinh hoa trong văn hóa Nhật Bản, nó được xem như phương châm trong hoạt động kinh doanh của người Nhật, đặc biệt là lĩnh vực dịch vụ du lịch – lữ quán Nhật Bản. Omotenashi là sự hiếu khách xuất phát từ trái tim, là sự phục vụ khách hàng với mong muốn đem lại cho họ sự thoải mái, vui vẻ và thỏa mãn trên cả sự mong đợi của họ mà không mong nhận lại bất cứ một sự đáp trả nào. Bài viết “Văn hóa Omotenashi trong dịch vụ khách sạn - lữ quán của Nhật Bản và bài học kinh nghiệm cho Việt Nam” trước hết trình bày nguồn gốc, khái niệm và các đặc trưng cơ bản của văn hóa Omotenashi, sau đó phân tích cụ thể thực tiễn văn hóa Omotenashi đã được áp dụng thành công trong lĩnh vực dịch vụ khách sạn – lữ quán của người Nhật, cuối cùng rút ra một số bài học kinh nghiệm cho Việt Nam. Ngày nay, chất lượng ngành dịch vụ tại Việt Nam còn hạn chế nên cần được cải thiện tốt hơn trong thời gian đến. Vì vậy, những bài học kinh nghiệm từ Nhật Bản cùng với sự phổ cập văn hóa Omotenashi sẽ góp phần phát triển ngành dịch vụ nói riêng cũng như kinh tế Việt Nam nói chung.
URI: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/859
Appears in Collections:NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Files in This Item:
There are no files associated with this item.


Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.