DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/960
Nhan đề: NGHIÊN CỨU ĐẶC ĐIỂM NGÔN NGỮ TRONG BÀI BÁO QUẢNG CÁO THƯƠNG MẠI TIẾNG ANH
Nhan đề khác: SVNCKH2021-070
Tác giả: ThS. Lê Văn Bá
Nguyễn Đức Tân
Từ khoá: đặc điểm ngôn ngữ
bài báo quảng cáo
thương mại tiếng Anh
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Trong thời đại cạnh tranh khốc liệt ngày nay, tất cả các công ty đều phải cố gắng hết sức để tồn tại và phát triển. Ngoài trừ những yếu tố then chốt như chất lượng sản phẩm và dịch vụ, giá cả cạnh tranh, việc làm cho khách hàng biết đến công ty của mình là một điều thật sự nan giải. Nói cách khác, các công ty ngày nay phải thực sự đầu tư nghiêm túc vào quảng cáo thương hiệu. Nhưng việc có quá nhiều công ty trên thị trường khiến cho khách hàng khó chịu trước những quảng cáo truyền thống và họ sẽ bỏ qua tất cả các quảng cáo đó. Đó cũng là lý do các nhà quảng cáo phải thích nghi với môi trường này và cuối cùng họ đã nghĩ ra một phương thức quảng cáo hiện đại để quảng bá hình ảnh đến khách hàng tìm năng. Bài báo quảng cáo thương mại thực sự đã tỏ ra hiệu quả trong việc tăng lợi nhuận. Bởi nó được thiết kế như một bài báo bình thường nên mọi người cảm thấy thoải mái hơn trong việc đón nhận thông tin, thay vì việc đọc các câu “slogan” và những nội dung khoa trương. Và bởi nó được thiết kế như một bài báo, ngôn ngữ trong bài báo quảng cáo thương mại thực sự rất đa dạng. Tuy nhiên, đa số mọi nghiên cứu về loại hình quảng cáo này đều chỉ tập trung vào khía cạnh ảnh hưởng xã hội mà thiếu đi các thông tin về cách viết nó một cách hiệu quả. Chính vì vậy, tôi đã quyết định chọn đề tài: “nghiên cứu đặc điểm ngôn ngữ trong bài báo quảng cáo thương mại tiếng Anh” với mục tiêu tạo ra một nghiên cứu chuyên sâu dưới khía cạnh ngôn ngữ học và để tìm ra các phương thức về ngữ dụng và từ vựng được sử dụng trong bài báo quảng cáo thương mại tiếng Anh và cách mọi người áp dụng nó để tránh gây ra sự bực tức hay nhàm chán cho người đọc. Từ khóa: đặc điểm ngôn ngữ, bài báo quảng cáo thương mại tiếng
Định danh: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/960
Bộ sưu tập: NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Các tập tin trong tài liệu này:
Không có tập tin nào liên quan với tài liệu này.


Vì lý do bản quyền, một số tư liệu chỉ có biểu ghi thư mục, hoặc chỉ mang tính chất lưu trữ. Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật sở hữu trí tuệ