DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/976
Nhan đề: “KHẢO SÁT SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP CHIẾT TỰ TRONG VIỆC HỌC TIẾNG TRUNG CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC NGOẠI NGỮ- ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNG”
Nhan đề khác: SVNCKH2021-086
Tác giả: TS. Hoàng Thị Thảo Miên
Lê Thị Diệu My
Hồ Thúy Ngân
Nguyễn Quỳnh Như
Từ khoá: Khái niệm
chiết tự
mức độ am hiểu
khó khăn
lợi ích
giải pháp.
Năm xuất bản: 2021
Nhà xuất bản: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Chiết tự là một phƣơng pháp phân tách chữ Hán thú vị và có tính ứng dụng cao nhƣng lại ít đƣợc áp dụng. Để làm rõ nguyên nhân của vấn đề này, nhóm chúng tôi đã tiến hành khảo sát việc dùng phƣơng pháp chiết tự trong việc học tiếng Trung của sinh viên trƣờng Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng. Trong phạm vi nghiên cứu này, chúng tôi chủ yếu đề cập đƣa ra các giải pháp cụ thể góp phần vào việc đƣa phƣơng pháp chiết tự ngày càng phổ biến hơn trong cộng đồng sinh viên. Thông qua sử dụng các phƣơng pháp nghiên cứu định lƣợng, thu thập, phân tích thông tin trên cơ sở các số liệu thu đƣợc từ bài khảo sát, chúng tôi nhận thấy đƣợc độ phổ biến của chiết tự chiếm tỷ lệ khá cao, song số lƣợng sinh viên áp dụng lại còn khiêm tốn. Điều này xuất phát từ việc sinh viên nghĩ rằng chiết tự phức tạp hơn các phƣơng pháp khác, cộng thêm lƣợng thông tin quá nhiều, khó ghi nhớ và khó tìm nguồn tài liệu. Qua đó chúng tôi đề xuất các giải pháp khắc phục những hạn chế, tạo hứng thú với phƣơng pháp này và hiển nhiên sự đóng góp giữa giảng viên, sinh viên với nhà trƣờng là vô cùng cần thiết.
Định danh: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/976
Bộ sưu tập: NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Các tập tin trong tài liệu này:
Không có tập tin nào liên quan với tài liệu này.


Vì lý do bản quyền, một số tư liệu chỉ có biểu ghi thư mục, hoặc chỉ mang tính chất lưu trữ. Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật sở hữu trí tuệ