Please use this identifier to cite or link to this item:
https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/797
Title: | Một Số Vấn Đề Liên Quan Đến Lĩnh Vực Ghi Chú Khi Học Nghe Và Các Môn Học Phiên Dịch Của Sinh Năm Thứ Ba Khoa Tiếng Anh Chuyên Ngành Trường ĐHNN-ĐHĐN |
Other Titles: | SVNCKH2018-107 |
Authors: | ThS. Phạm Thị Ca Dao Dương Thị Nhật Đăng Nguyễn Hữu Huy Lê Thị Kim Nga |
Keywords: | lĩnh vực ghi chú học nghe môn học phiên dịch sinh viên năm ba tiếng anh chuyên nghành |
Issue Date: | 2018 |
Publisher: | Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng |
Abstract: | Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tình trạng, vấn đề khó khăn về lĩnh vực ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch mà các sinh viên đã và đang gặp phải và mong muốn đưa ra những giải pháp, cách thức phát triển kỹ năng này tốt hơn. Cụ thể, nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng bằng cách đưa ra khảo sát thu thập thông tin trên 100 sinh viên năm thứ ba của khoa Tiếng Anh chuyên ngành, trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng một cách ngẫu nhiên. Những sinh viên này được chọn để khảo sát về những khó khăn, tầm quan trọng của lĩnh vực ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch, nhằm phục vụ cho nghiên cứu tìm ra những khuyến nghị cho những vấn đề này. Nghiên cứu tiết lộ rằng hầu hết sinh viên năm ba đều khẳng định tầm quan trọng của ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch. Các sinh viên còn nhận định các bất cập khi nghe lý do chủ yếu do thiếu thực hành kỹ năng ghi chú và từ vựng. Kết luận từ bài nghiên cứu giúp sinh viên và giảng viên khoa Tiếng Anh chuyên ngành có một cái nhìn tổng quát về tình hình sử dụng ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch. Từ đó, nâng cao nhận thức và hiệu quả trong kỹ năng ghi chú. |
URI: | https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/797 |
Appears in Collections: | NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.