DSpace

Vui lòng dùng định danh này để trích dẫn hoặc liên kết đến tài liệu này: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/797
Nhan đề: Một Số Vấn Đề Liên Quan Đến Lĩnh Vực Ghi Chú Khi Học Nghe Và Các Môn Học Phiên Dịch Của Sinh Năm Thứ Ba Khoa Tiếng Anh Chuyên Ngành Trường ĐHNN-ĐHĐN
Nhan đề khác: SVNCKH2018-107
Tác giả: ThS. Phạm Thị Ca Dao
Dương Thị Nhật Đăng
 Nguyễn Hữu Huy
Lê Thị Kim Nga
Từ khoá: lĩnh vực ghi chú học nghe
môn học phiên dịch sinh viên năm ba
tiếng anh chuyên nghành
Năm xuất bản: 2018
Nhà xuất bản: Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng
Tóm tắt: Nghiên cứu này nhằm mục đích tìm hiểu tình trạng, vấn đề khó khăn về lĩnh vực ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch mà các sinh viên đã và đang gặp phải và mong muốn đưa ra những giải pháp, cách thức phát triển kỹ năng này tốt hơn. Cụ thể, nghiên cứu sử dụng phương pháp định lượng bằng cách đưa ra khảo sát thu thập thông tin trên 100 sinh viên năm thứ ba của khoa Tiếng Anh chuyên ngành, trường Đại học Ngoại Ngữ - Đại học Đà Nẵng một cách ngẫu nhiên. Những sinh viên này được chọn để khảo sát về những khó khăn, tầm quan trọng của lĩnh vực ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch, nhằm phục vụ cho nghiên cứu tìm ra những khuyến nghị cho những vấn đề này. Nghiên cứu tiết lộ rằng hầu hết sinh viên năm ba đều khẳng định tầm quan trọng của ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch. Các sinh viên còn nhận định các bất cập khi nghe lý do chủ yếu do thiếu thực hành kỹ năng ghi chú và từ vựng. Kết luận từ bài nghiên cứu giúp sinh viên và giảng viên khoa Tiếng Anh chuyên ngành có một cái nhìn tổng quát về tình hình sử dụng ghi chú khi học Nghe và các môn Phiên dịch. Từ đó, nâng cao nhận thức và hiệu quả trong kỹ năng ghi chú. 
Định danh: https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/797
Bộ sưu tập: NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN

Các tập tin trong tài liệu này:
Không có tập tin nào liên quan với tài liệu này.


Vì lý do bản quyền, một số tư liệu chỉ có biểu ghi thư mục, hoặc chỉ mang tính chất lưu trữ. Khi sử dụng các tài liệu trong Thư viện số phải tuân thủ Luật sở hữu trí tuệ