Please use this identifier to cite or link to this item:
https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/838
Title: | Khảo sát tính liên kết, mạch lạc của câu hỏi chèn đoạn bài đọc của bài thi TOEFL iBT |
Other Titles: | SVNCKH2020-002 |
Authors: | TS. Ngũ Thiện Hùng Trần Bảo Uyên Như |
Keywords: | tính quan yếu liên kết mạch lạc câu hỏi chèn đoạn văn hiệu ứng ngữ cảnh |
Issue Date: | 2020 |
Publisher: | Trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Đà Nẵng |
Abstract: | Câu hỏi chèn đoạn bài đọc trong bài thi đánh giá năng lực tiếng Anh TOEFLiBT và VSTEP thường gây khó khăn cho sinh viên (SV) và người học tiếng Anh nói chung. Bài nghiên cứu này khảo sát tính liên kết, mạch lạc của câu hỏi chèn đoạn bài đọc TOEFLiBT với mục đích xác định các đặc điểm liên kết, mạch lạc của câu hỏi chèn trong ngữ cảnh đoạn văn và giúp SV, người học tiếng Anh hiểu được các đặc điểm liên kết, mạch lạc văn bản và thể hiện bài thi đọc hiệu quả hơn. Nghiên cứu mô tả này vận dụng Lý thuyết Quan yếu (Sperber & Wilson, 1995) và mô hình phát triển Đề (Danes, 1974, Eggins, 2004) để phân tích tính quan yếu của câu chèn tại vị trí phù hợp trong ngữ cảnh bài đọc. Thông tin định tính về các đặc điểm quan yếu, liên kết, mạch lạc, các lỗi tiềm tàng được thu thập từ việc khảo sát 7 đoạn văn của bài thi đọc hiểu TOEFL iBT. |
URI: | https://data.ufl.udn.vn/handle/UFL/838 |
Appears in Collections: | NCKH CỦA HỌC VIÊN/SINH VIÊN |
Files in This Item:
There are no files associated with this item.
Due to copyright, some materials are displayed in bibliographic records or for archives only. Using materials in the Digital Library must comply with the Intellectual Property Law.